-->

Trang Webblog của Skyskysky




Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Ngăn dòng
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh
Ngăn dòng

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

“Tôi sở hữu một cá tính mạnh” - Nhựt Lê

Rất tự tin và đầy quyết đoán. Nhưng, cá tính mạnh không làm mờ đi nét nữ tính ở cô bởi nụ cười tươi tắn luôn thường trực trên môi. Đó là những gì đọng lại sau cuộc trò chuyện với Đỗ Thùy An - người vừa mới đăng quang trong sân chơi “Ước mơ của tôi” do VTV3 tổ chức. 




Đỗ Thuỳ An (giữa, hàng đầu). 

Chúc mừng Thùy An với chiến thắng trong cuộc thi vừa qua! 

Tôi đã gặp nhiều may mắn trong cuộc thi. Đây là cuộc thi đã cho mình nhiều cơ hội để thử sức. 

Bạn làm cách nào để có thể chinh phục được “dàn” BGK khó tính của cuộc thi? 

Tôi đã chứng minh được những điều tôi nói ra. Đấy là bằng chứng để thuyết phục BGK cuộc thi. Trải qua 12 vòng thử thách khó khăn trong suốt cuộc thi, cũng có lần tôi sắp bị loại ra khỏi cuộc thi vì tôi chưa hòa đồng được với nhóm. Nhưng sau đó, tôi biết tự điều chỉnh để cân bằng, và cuối cùng đã thuyết phục được BGK. 

Cuộc thi thực sự là sân chơi cho các bạn nữ trẻ thể hiện cá tính và chinh phục ước mơ của mình. Phần thưởng cho người đứng đầu là suất làm việc lý tưởng tại các công ty uy tín. Qua 12 vòng thi thử thách, tôi được rèn luyện, tiếp cận mộtcách toàn diện với các kỹ năng phản biện, thuyết trình, làm việc đội nhóm… là những kỹ năng cần có của một người làm Marketing. Tôi cũng được tiếp xúc trực tiếp và làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực và cọ xát nhiều với thực tế. 

Trong vòng thử thách thứ 12 đặt tôi vào tình huống giả định: Tôi đang đứng trước thử thách khó khăn phải lựa chọn một trong hai phương án cho công ty sản xuất mì tôm trước nguy cơ cơn bão cấp 13 sắp đổ bộ, tôi có 3 phút suy nghĩ và 7 phút trình bày ý kiến của mình. 

Tôi lựa chọn phương án sẽ di chuyển nhân lực và hệ thống thiết bị cần thiết đến nơi an toàn gần nhất để tiến hành sản xuất cung cấp cho vùng chịu ảnh hưởng bão. Vì theo quan điểm của tôi, mạo hiểm ở lại trong hoàn cảnh này là mạo hiểm không đúng lúc vì ngoài tôi còn có rất nhiều nhân viên của tôi và cả gia đình họ. Hơn nữa, chúng tôi không thể giúp được ai nếu như bản thân chúng tôi cũng hết sức bất an và không đảm bảo được chính sự an toàn của mình. 
Với cách lựa chọn tình huống đó đã tạo được ấn tượng đối với ban giám khảo. Cũng chính khả năng nắm bắt vấn đề, phản biện, và sự quyết đoán mà tôi đã có những câu trả lời để bảo vệ được lập trường của mình trước BGK. 

Nhưng điều gì đã khiến bạn từ chối giải thưởng sau khi đăng quang? 

Có rất nhiều yếu tố, nhưng cái quan trọng nhất khi tôi quyết định đến với cuộc thi “Ước mơ của tôi” cũng vì thích tính thử thách cao của chương trình. Tôi học được từ cuộc thi rất nhiều. Chẳng hạn như tôi có nhiều bài học về chuyên môn Marketing sau 12 vòng thi thử thách, được làm việc trong một môi trường tập thể trong một thời gian khá dài, và tôi cũng đã gặp được nhiều người bạn sâu sắc, hiểu nhau sau một thời gian dài làm việc chung tại Hà Nội. 



An (ngoài cùng bên trái) và các bạn tham gia "Ước mơ của tôi". 


Vì lẽ đó, mà có thể nói lý do khiến tôi từ chối giải thưởng của chương trình là một suất làm việc ở Apollo Việt Nam và một phần thưởng có giá trị là vì tôi không thích sự ràng buộc với một công ty do BTC đã chọn sẵn. Mặc dù công ty đó hứa sẽ ký hợp đồng làm việc trong 14 tháng nhưng tôi vẫn quyết định từ chối. 

Dù rằng, sau khi cuộc thi kết thúc, tôi có một giai đoạn bị thất nghiệp nhưng tính tôi là vậy. Thà mình bỏ giải thưởng (khoảng 30 triệu đồng) và một suất làm việc mà người khác đã định sẵn để đi theo chính con đường mình đã lựa chọn, tôi nghĩ nó sẽ tốt hơn. Tôi luôn có nhiều sự lựa chọn cho con đường đi của mình.

Và cũng chính vì muốn lựa chọn con đường của riêng mình mà Thùy An đã bỏ TPHCM - một đô thị sôi động bậc nhất - để lên “xứ sở sương mù” học Đại học? 

Tôi lên Đà Lạt học cũng vì muốn thử thách chính mình và sống tự lập hoàn toàn. Nhiều bạn bè cho rằng mình dại nhưng tôi lại không nghĩ như thế. Là con một trong gia đình. Bố mẹ tôi từng công tác trong ngành công an nhưng tôi lại được tạo điều kiện để độc lập suy nghĩ từ nhỏ. Vì thế tôi luôn đưa ra những quyết định và tin vào những quyết định của mình. 

Cũng có đôi lúc những quyết định của tôi đã làm cho người thân mình buồn. Tôi cảm nhận được điều đó. Chẳng hạn như để có thời gian tham dự cuộc thi, tôi không tiếc mà quyết định nghỉ việc ngay ở một công ty lớn, hay như quyết định từ chối giải thưởng là một vị trí làm việc ở một công ty hàng đầu về giáo dục, hay như quyết định bỏ thành phố để lên Đà Lạt học đại học…

Tôi biết mẹ tôi rất buồn vì mình chỉ thích đi ngược lại những điều mà người khác nghĩ là thuận lợi. Và tôi đã phải thuyết phục gia đình bằng cách chứng minh những quyết định của mình là đúng. Nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống của mình thì phải do mình quyết định, vậy hư hay nên thì cũng tại chính mình mà thôi. 

Vậy có thể nói tóm tắt về bạn? 

Tôi sở hữu một cá tính mạnh, không lập dị. Khuyết điểm lớn nhất là không nghe theo ai. Quyết đoán và hay thuyết phục người khác theo mình. 

Bạn nghĩ gì về những ước mơ? 

Theo tôi, muốn thực hiện một ước mơ lớn của đời người thì cần chia nó ra thành nhiều giai đoạn, từ đó chia ra thành nhiều mục tiêu khác nhau. Hồi nhỏ tôi từng có ước mơ nhưng giờ thì không còn phù hợp nữa. Tôi đang đặt ra những mục tiêu ngắn hạn cho chính mình và mục tiêu kế tiếp của tôi là muốn thử thách ở những vị trí cao hơn trong nghề nghiệp, sau đó là sẽ đi tu nghiệp ở nước ngoài. Hiện tại thì tôi đang đi những bước đầu tiên của ước mơ đó. 

Tôi nghĩ trong cuộc sống mình luôn luôn phấn đấu, không sớm thì muộn thành công sẽ đến với mình. Vì thế hãy cứ ước mơ và nghiêm túc có những hành động cụ thể để kéo gần khoảng cách giữa “mơ” và “thực” lúc ta còn trẻ. 

Giới trẻ ngày nay có rất nhiều thần tượng, còn bạn? 

Thần tượng của tôi chính là những gương mặt quen thuộc của cuộc sống. Đôi lúc, tôi thần tượng điều mà những người khác làm được mà mình không làm hoặc chưa làm được (dĩ nhiên làm về mặt tích cực). Mẹ tôi cũng là thần tượng của tôi. 

Ngoài ra, tôi thần tượng những người trong từng lĩnh vực khác nhau để học hỏi họ mà hoàn thiện cho chính mình. Chẳng hạn như một hành động rất bình thường của một em bé biết quan tâm chia sẽ, giúp đỡ một em bé khác có hoàn cảnh khó khăn hơn, mà hành động của em bé đó không có sự bảo ban thúc giục của người lớn. Điều đó đã khiến mình phải suy nghĩ, học hỏi em bé đó. Người lớn đôi khi còn dửng dưng quá đỗi! 

Tôi cũng thần tượng về những nỗ lực phi thường trong cuộc sống của Trần Tuyên (một chàng trai chiến đấu ngoan cường với căn bệnh máu trắng), ngoài ra, tôi cũng thích Anh Khoa hát Rock trong lĩnh vực giải trí…

Những chia sẻ của bạn để bạn trẻ tự tin hơn trong cuộc sống? 

Tôi không có lời khuyên nào cả vì tôi không thích khuôn sáo. Tôi nghĩ mình hãy sống cho chính mình và hãy sống cho chính hôm nay. Đừng để thất vọng hay buồn bực ở quá lâu trong mình mà hãy vui vẻ với nó để mỗi ngày mở mắt ra là một ngày vui. 

Cám ơn những chia sẻ của Thùy An! 

Đỗ Thuỳ An, sinh nhật: 26/4/1982

Tốt nghiệp Đại học Đà Lạt năm 2006, chuyên ngành Quản trị kinh doanh. 

Các đề tài tham gia nghiên cứu khoa học tại trường: 

- Tìm hiểu thị trường ĐTDĐ tại Việt Nam năm 2003

- Ý tưởng xây dựng quán cà phê mới tại Đà Lạt năm 2004, bằng khen cấp Bộ

- Bước đầu nghiên cứu mô hình Nhượng quyền kinh doanh Franchising


Nhận xét của cô Arabella - Thành viên BGK cuộc thi Ước mơ của tôi: "Thuỳ An đã suýt hai lần bị loại nhưng chúng tôi đã giữ cô ấy lại, tạo cơ hội cho cô ấy vì chúng tôi cảm nhận được ở Thuỳ An những tố chất của một người làm marketing. Và quả thật, sau mỗi lần vấp ngã, Thuỳ An đã biết lắng nghe, nhận ra khiếm khuyết của mình, khắc phục và hoàn thiện mình qua từng chương trình. Thuỳ An rất xứng đáng với vòng nguyệt quế hôm nay". (Theo VTV) 

Các nguồn chính: 

 Nguồn 1: Trang Thông Tin Điện Tử Đà Lạt 
 Nguồn 2: Trang Thông Tin Điện Tử Đà Lạt Lâm Đồng
 Nguồn 3: Báo Dân Trí
 Nguồn 4: Kế Toán Trưởng.com
 Nguồn 5: Việt Báo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.........