-->

Trang Webblog của Skyskysky




Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Ngăn dòng
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh
Ngăn dòng

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Thư thầy Thọ gởi thầy Phương...

Skyskysky_Đỗ Xuân Thạnh Thân gởi anh Phương
Mấy hôm rày được xem những đoạn video do các anh Nguyễn Văn Đào thực hiện và Đỗ Xuân Thạnh gởi lên diễn đàn. Đoạn nào cũng thấy hình ảnh một ông già 80 quắc thước: GS Huỳnh Phương!
Thấy anh, tôi nghĩ đến cái Tâm và cái Duyên.
Nhờ cái Tâm mà anh đã luôn sẵn sàng và nhờ cái Duyên mà anh đã thường hay có mặt. Tôi gặp anh từ năm 1962 ở trường KTĐN.
Tôi gặp lại anh năm 1969 ở TTHL Phú Bài.
Tôi gặp anh năm 1982 khi nhà tôi mất, anh đọc cáo phó trên báo mà tìm đến. …>>


Tôi gặp anh năm 1985 khi tôi đang đạp xe trên đường Lý Thường Kiệt, Tân Bình. Lúc đó anh đang ngồi trong quán nước của Phương Linh (?), anh đã đón tôi lại và yêu cầu giúp đỡ anh Nguyễn Thanh Ngân đang từ ĐN vào điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.
Tôi gặp anh khi anh đạp xe đạp quanh thành phố Sài Gòn giữa trời nắng chang chang, đến từng nhà gởi giấy mời họp mặt KTĐN trong những ngày đầu tiên...
Tôi gặp lại anh năm 1992 ở Mỹ.
Bây giờ, 50 năm trở lại trường, tôi cũng đã thấy hình ảnh của anh ở đây!
Mọi việc cần có Tâm nhưng cũng do Duyên khởi là vậy.
Với anh, tôi đã thấy cái Tâm và cái Duyên đã luộn luôn quyện vào nhau đó.
Nửa thế kỷ đi qua như nháy mắt, hơn ai hết, con người Việt Nam đã trụ được cái Tâm tự tại nên mới vượt qua được bao biến cố của đời mình.
Tuổi già vẫn trầm ngâm với những hình ảnh và kỷ niệm ngày xưa, cho nên đã thật bùi ngùi khi được nhắc đến và nhìn thấy lại.
Tôi nay cũng đang tìm lại với phương tiện ngày trước, để nhớ người và nhớ đời, sáng sáng buộc cái xe đạp sau chiếc xe Jeep chạy ra công viên Milesquare Park, đạp loanh quanh một vòng...

Chúc anh vui khỏe luôn.


Thân ái,
Lê Đình Thọ


PS: Cho tôi gởi lời thăm hỏi tất cả anh em KTĐN ở đây
Video clip:

Xem toàn màn hình >>

 Một số hình ảnh

T LDT


T LDT


T LDT


T LDT


T LDT


T LDT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.........