-->

Trang Webblog của Skyskysky




Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Ngăn dòng
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh
Ngăn dòng

Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Nhớ 1 – Phạm Hùng Dũng

NHỚ (1)KS Phạm Hùng Dũng

Nhớ Bài 1

Tôi vào trường Kỹ Thuật vì một lý do hơi… kỳ cục.
Lớp bảy hai ở Phan Chu Trinh, học kỳ một đi đá banh, gẫy cẳng. Do vết rạn xương đùi có trước đó, khi ngã một cú bò lê bò càng xe đạp tại Cầu Vồng với Vũ. Thế là kết thúc năm học với cái cẳng bó bột, chống nạng đi lóc cóc từ nhà (gần ngã ba Cai Lang) đến tận trường Phan Chu Trinh. Không thể lên lớp.



Nhưng tại sao mình phải ở lại lớp? Ánh sáng cuối đường hầm là thi vào Kỹ Thuật. Đậu (cao nhứt trong đám Phan Chu Trinh cùng lớp đó nhe). Cùng đậu với tôi từ cái lớp bảy hai này có Nguyễn Sanh Ngọc, Nguyễn Ngọc Tuệ, Phan Trí Thông…

Giờ về Đà Nẵng vẫn còn bù khú với băng sáu hai (gọi theo năm học đầu) này, thường có Quang, Vũ, Quý, Tuệ, Thông, Hào…

Tuổi học trò sang trang, thành tám tê ba.

Khi nhớ về trường Kỹ thuật, hình ảnh bãi cỏ xanh chào cờ, khóm trúc vàng góc sân vũ cầu luôn hiện lên đầu tiên. Như một logo hằn sâu trong tâm trí. Không thể nào quên.

 Cái vui là gặp lại Đỗ Xuân Thạnh, thằng bạn kình địch từ thời tiểu học Thạc Gián. Tháng nào cũng vậy, chỉ cần cộng điểm trung bình hai đứa, thằng nào cao thì đứng nhứt. Thay phiên nhau đầu sổ, chia hạng nhứt nhì.

Bây giờ, thằng quỷ này lập bờ lốc bờ leo. Tôi đành phải viết góp với nó bài vở, không thì giang hồ coi ra gì.


Đây là bài thứ nhứt.

 01-06-2010

 Ghi chú: Đây là bài viết đầu tiên của KSNS Phạm Hùng Dũng “THẰNG BẠN HIỀN” của SKYSKYSKY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.........