-->

Trang Webblog của Skyskysky




Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Ngăn dòng
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh
Ngăn dòng

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Dấu văn còn mãi BÀI 4 Hưng chà và - Ngọc vi lam

Thưa quý bạn thân mến. Trang sky… là nơi kết nối bạn bè một thuở áo xanh. Tôi viết loạt entry này để ghi nhớ lại hình ảnh thầy cô bạn bè. Với tôi, bạn bè cũng là những dấu văn còn mãi khắc sâu trong lòng mình. Những kỷ niệm đẹp, những tình tiết đặc biệt, những giai thoại vui vẻ.

Dẫu sao, để cho bài viết được lý thú, tôi có ngoa dụ, thổi phồng một số sự việc, hoặc dùng từ ngữ có khi suồng sã khi viết về các bạn. Nếu có gì không phải xin các bạn góp ý và lượng thứ. Coi như già đầu rồi mà còn nghịch ngợm như đám… học trò quỷ sứ ngày xưa. Muôn vàn đa tạ.PHD.

Dấu văn còn mãi
BÀI 4

Hưng chà và - Ngọc vi lam



Hai bạn này tôi gộp chung trong một entry. Vì 1975, hai bạn đều đi ra nước ngoài. Và vì hai bạn lại có những điểm chung lúc quay về.

1.
Hưng có nichname là chà và vì rất giống một ngài Ấn Độ. Da ngăm, mũi cao, tóc xoăn. Nhà Hưng ở trên đường Ông Ích Khiêm, gần gần chợ Tam giác (?). Nhà mặt tiền, có lầu hai ba tầng, có buôn bán gì đó, thuộc loại khá giả.


Hôm 8/9/2010, Hưng (chà và), kỹ thuật T3 ngày xưa, gọi điện cho tôi từ Mỹ .
Các bạn đã đọc bài viết của tôi về Hưng trong loạt "Dấu văn còn mãi" (viết chung Ngọc vi lam và Hưng chà và). Xin giới thiệu "chân dung" của Hưng bây giờ.
Thật điển trai và bệ vệ phải không quí vị. Chỉ có mớ tóc xoăn và làn da bánh mật ngày xưa, giờ có vẻ đã phôi phai.
Hưng có gặp Võ Văn Lượm và Nguyễn Mười ở Mỹ. Hai ông bạn này, gặp bạn xưa và không chia sẻ thông tin cho ai hết, giữ lấy một mình. Xấu chơi quá đi.
Phạm Hùng Dũng
Nha Trang, 9/9/2010


Bọn tôi cũng thích ghé nhà Hưng chơi vì lên lầu có phòng riêng, điều hiếm ở cái thời đó. Như nhà tôi làm gì có phòng riêng cho mấy ông tướng con trai, cứ ở lộn lạo trong cái gọi là nhà ngang, không gian sinh hoạt chung của cả nhà sau cái phòng khách.

Nhưng cái cuốn hút nữa là các chị gái của Hưng. Chị nào cũng đẹp mê, cái đẹp của những kiều nữ lai Ấn. Mắt to đen, hàng lông mi dày cong vút.

Ở cái tuổi ương ương đó, thằng nào cũng say đắm các bà chị của bạn mình hơn là các cô em gái mới lạ chớ. Hội chứng Hoàng Cầm chăng? Cái lá diêu bông cuống rạ đồng chiều hình như luôn ám ảnh tâm hồn các cậu trai mới lớn.

2.
Nguyễn Sanh Ngọc thì thân thiết với tôi nhiều hơn vì chơi chung nhiều thứ. Nào trong bút nhóm Lam, nào “Thằng Bờm”.

Ngọc ở đường Lê Đình Dương, với bà ngoại, mẹ và Phương – em gái. Căn nhà nhỏ xinh xắn, rợp bóng cây đào cho quả đỏ tươi, nơi bọn tôi ăn ở dầm dề trong các vụ văn thơ. Bà ngoại và mẹ Ngọc rất quí bọn tôi, chắc cũng một phần vì cưng ông cháu/con độc nhất. Còn cơm ăn khỏi lo, vì nhà bán gạo mà.

Mẹ Ngọc người Huế, còn trẻ, đẹp cái đẹp của xứ mưa trên cây sầu đông. Nhớ đến bà là tôi nhớ cái miệng xinh xắn luôn tươi cười. Ngọc có cái miệng giống mẹ, đỏ tươi trên làn da trắng như con gái.

Là con một, chắc được chiều chuộng, Ngọc có phần thư sinh hơn đám nhà lá bọn tôi. Một điều bí mật đến bây giờ là không bao giờ tôi thấy Ngọc bận quần cụt, luôn luôn là quần dài, ngày cũng như đêm. Chưa ai được cái diễm phúc ngắm đôi giò của chàng cả.

Ngọc học giỏi, nhất là môn Pháp văn, uốn giọng cái âm r trong tiếng Pháp nghe sướng như nghe Tây nói. Văn thơ lai láng, thường có thơ đăng trên báo Thiếu Nhi của nhà văn Nhật Tiến, bút hiệu Vi Lam.

Đây là nhân vật thứ ba của Bút nhóm Lam ngoài Mai Lam (PHD), Dạ Lam (DĐC). Hai ông Lam khác (Thụy Lam và Đan Lam) không phải dân ruồi xanh.

Ngọc đoạt giải trong một lần thi hùng biện của học sinh kỹ thuật. Con người thoạt trông thư sinh ấy lại mang trong mình năng lực tiềm tàng.

3.
Mãi sau, các bạn có quay về VN.

Mấy bạn ở ĐN có gặp Hưng, Ngọc. Hình như cuộc gặp gỡ thoáng qua, tin tức không rõ ràng, mỗi người nói một khác.

Nghe rằng, hai bạn giờ đều là mục sư Tin Lành, hay gần gần như vậy. Về VN chắc ngoài việc thăm lại quê nhà, các bạn còn mang sứ vụ truyền bá cho đức tin?

Tôi cứ nghĩ lẩn thẩn: các bạn đã về đây, sao những gặp gỡ cứ mơ hồ. Có sự ngăn cách gì chăng khiến Hưng và Ngọc không tìm gặp thực sự được những bạn bè xưa?

Phạm Hùng Dũng
Nha Trang, 28/6/2010



GIỚI THIỆU THÊM MỘT NGƯỜI BẠN MỚI GẶP LẠI
Skyskysky



Nguyễn Văn Cẩm 8T2 Kỹ thuật Đà nẵng (1972); 12C1 Phan Chu Trinh Đà nẵng (1976-1977); 77X1 Bách Khoa Đà nẵng, Bộ đội Cam Pu Chia (1978-1982), 1986-2010 kỹ sư xây dựng tại 153 đường A-Ma-Khê tp. Buôn Ma Thuột

Cho mình gửi lời thăm tất cả anh em ở SG, không biết có anh em nào còn nhớ mình không? Vào tháng 3/2010 mình có nhận được tin nhắn mời họp mặt anh em kỹ thuật tại SG nhưng do bận việc, hẹn gặp lại vào dịp gần nhất vì mình có 02 cháu đang học ở sài Gòn, vừa rồi ngày 24/7/2010 mình có gặp Phạm Hùng Dũng và Nguyễn Mười tại Nha Trang , tụi mình gặp mặt lớp 77X1 (BKĐN) Dũng có cho mình biết trang web của anh em mình. Ở trên này mình thỉnh thoảng có gặp Hạ Ngọc Tể, thôi nhé mình tạm dừng ở đây, hẹn gặp lại ngày đại hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.........