-->

Trang Webblog của Skyskysky




Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Ngăn dòng
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh
Ngăn dòng

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

HNT - TÌM TRONG KHÓM CỎ

Kính tặng các Thầy Cô đã thất bát lai hy, mà các trò ngày xưa cũng đã đến thời ngũ lục lai hy…
Chúc tất cả cùng được bình an và bình an hơn nữa...


Con cóc trong hang…
Con cóc nhảy ra…
Con cóc ngồi đó…
Con cóc nhảy đi…


Nhưng tôi đánh rơi- một thời ở đó
Nên tìm về: chốn cũ thuở còn xanh
Đi mạt kiếp, giang hồ vào bến mới
Khi trở về: hạt giống đã lên cành:

Xưa cắp sách, sân trường sương nắng ấm
Chuyển dạ thành quá khứ rất âm thầm
Tôi đã rớt trái tim chì ở đó
Quay lại tìm: cỏ vẫy tận trời xanh…

(…)
Tôi quay lại: nắng hừng bên mái lá
Rạng đông hiền kề dựa núi sông xa…
Hiên bếp cũ: giờ thêm làn khói ấm
Đuổi sương mù khuya ngụ những canh dài…

Tôi quay lại, tìm em vườn xưa vắng
Gió đại ngàn im ắng nắng giăng trưa
Con hạc giấy, diều bay hời xoải cánh
Mé đất trầm, cuộn chỉ lỡ thêu thùa…

(…)
Cỏ dại ngàn, hoa trắng nắng sân hiên
Gió thời gian choàng lưng- lưng chừng chừng thổi
Tôi quay lại, tìm hoa xưa đã nở
Đất xuân thì bổi hổi rượu thêm mồi…

Con cóc nhỏ, quanh hang tìm khúc ruột?
Có ai ngờ trôi quá một trường giang…
Nhân gian đó, nắng trùng lai đã vén
Những tông đồ dệt tổ nhuộm uá vàng…

Tôi đến viếng, trường xưa thâm mái cũ
Tuổi thơ nghèo tóc gió đã xanh tươi
Tôi có biết, có ai tìm khúc ruột?
Chuyến xuân tràn vẫy gọi luyến bên trời…


------------------------------
BD/09/11/12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.........