-->

Trang Webblog của Skyskysky




Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Ngăn dòng
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh
Ngăn dòng

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

HỒI XƯA CÓ MỘT ÔNG THẦY…Hạ Ngọc Tể.

Skyskysky_Đỗ Xuân Thạnh Tôi là hậu bối, là đứa em áp út của trường.
Ông Tổng biên tập SkySkySky “ ở ác cũng quen”- bảo tôi viết bài về thầy hiệu trưởng VŨ QUÝ HẢO.
Tôi có biết chi mô? Dù trảm xử, tôi cũng biết viết gì?
Tôi thành thật cúi đầu ‘chạy tội' với thầy VQH nếu có gì thương tiếc.


Tôi đến vài năm với mái trường
Cô thầy cũng lạ, huống chi ‘vương’
Trên rất cao xa là Hiệu trưởng
Ngụ một phòng riêng ở đại đường…

Tôi có chào thưa, dạ Cô Thầy
Nhưng Người cao quá, ở trên mây
Chúng em ôm thước, bàn kê thớt
Biết đến nào no bát nước đầy?

Tôi thấy thầy cô: Nữ Tú- Nam Thanh
Tôi còn treo trái bám trên cành
Mong hồi bão táp, đừng giông gió
Để mãi bề trên trọ chốn xanh…

(…)
Rồi đến rồi đi, ‘bối bối’ qua
Tôi là hậu bối quáng như gà
Ging giăng giung giẽ hồn non nước
Ai ngỡ đàng trên tóc đã hoa…

Và đến và đi những cánh chim
Lũ trôi, Cung Kính cũng chưa chìm
Ngũ hành sừng sững hồn Sư Phụ
Rọi đến vời xa: ngọn hải đăng

BD/ trưa 26/12/12

15 nhận xét:

  1. Ghé thăm anh nhận được Tem vàng như thế hôm nay X sẽ hên lắm đây.
    Blog của anh quả thật huy hoàng làm X ngưỡng mộ tài năng của anh lắm lắm.
    Vào blog của anh thú thật thích nghe nhạc, đọc bài, xem video, xem ảnh, thủ thuật blog v.v... tóm lại thích tất tần tật chứ không như anh vào blog X chỉ thích xem hình, buồn hu hu hu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuân quá khiêm tốn, đúng là con gái Nữ trung học Hồng Đức và...con gái quê tui có khác!

      Xóa
  2. Sao anh còn để phải nhập mã khi bình, tuổi già mắt mũi lèm nhèm đọc mã đánh sai hoài thôi, em khóc tiếp đây hu hu hu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đang sửa code, cô kỹ sư dể thương thông cảm!

      Xóa
  3. HỒ XUÂN chuyện với ĐỖ XUÂN
    Tôi nghe bờ lốc âm thầm đã vươn: ( 3D)
    Một thời phố xá uyên ương
    Một thời chim bướm rập rờn ven đê
    Một thời ấp úng bên đồi
    Một thời xuống núi tìm nơi Đi- Về…

    Trả lờiXóa
  4. "Hồi xưa có một ông Thầy"
    Để chừ có một bóng cây mà...về
    Anh còn "nhận diên vùng quê"
    Còn tôi "có phải nơi nầy" dấu son
    Bàn chân không tạo dấu mòn*
    Làm sao có được con đường hôm nay
    May sao "còn có chốn nầy"
    "Vườn xưa hoa vẫn nở" đầy nhụy hương
    Để Đổ Xuân gặp Hồ Xuân
    Tiếng reo nước chảy blog cùng rộn vui
    NNX
    (Ngẫu 1 tí vui)
    *Câu nói của NNX:Không phải con đường dẫn những bước chân mà chính những dấu chân đã tạo ra con đường.

    Trả lờiXóa
  5. HỒ XUÂN thỏ thẻ ĐỖ XUÂN
    NGUYÊN XUÂN mở cửa: réo mừng hai bên
    Sương mơ Bờ Lốc bập bềnh
    Ta nghe nước khỏa từ Trên xuống Trần
    ……….
    Thấy răng nói rứa trung dung / Chúc Ngô Nguyên vẫn điệp trùng bác ai (!)
    ( Thông cảm a. Xuân nhe )


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy anh chọc quê Xuân rứa làm sao X dám ghé thăm blog các anh. Anh Sky chẳng qua thấy X là đồng hương,học trường NHĐ - ĐN và mù mờ về thủ thuật blog nên chỉ dẫn cho X, các anh đừng bình thế vì ai cũng có gia đình hạnh phúc, X sợ lời bình các anh sẽ ảnh hưởng đến, mong các anh thông cảm.

      Xóa
  6. Hồ Xuân ơi hỡi HỒ XUÂN
    Tôi xin tạ trận bài vùng Điếu Ngư
    Ca dao cởi áo bằng thừa
    Tề tôi quá lỗi qua chùa ĐỖ XUÂN
    Hồ Xuân hãy vén bùng nhùng
    Non xanh đã thắm, tròn vuông cũng vừa…
    ……………..
    Rất xin lỗi HỒ XUÂN và tạ độ bài ĐIẾU NGƯ- để công minh cùng độc giả. Xin cám ơn và cảm dụ:

    SENKAKU: ĐẢO ÊM CÙNG BIỂN ẤM

    Ta muốn cùng em đến Điếu Ngư
    SEN KA KU ẩn náu mây mù
    Ta gắn tình thêm trên đất Nhật
    Biển gió Đông thiền, tưởng ta tu.........
    ( Bài viết xong nhưng vì chiếm dụng Bờ Lốc nhiều quá, xin quý độc giả hồi sau sẽ rõ. Cáo lỗi)

    Trả lờiXóa
  7. Vậy là HỒ XUÂN đã "YES" với lời xin lỗi.
    Sẽ gởi bài SENKAKU để tạ lỗi.
    Mấy hôm này TRUNG- NHẬT cũng gằm ghè nhau dữ lắm, nhưng phải chờ Blog giãn ra chút đã.
    Cám ơn HX đã nhá NEW YEAR cho anh và chúc anh được đi New Zealand.

    Trả lờiXóa
  8. Mấy hôm nay con X nằm viện nên không ghé thăm, bây giờ cháu đã đở hơn nhiều nên yên tâm mà vào blog. X chúc anh Sky khỏe vui, anh Hangocte thượng lộ bình an đến New Zealand.

    Trả lờiXóa
  9. Mong cháu bình an, mau hồi phục. Cả ‘tùn’ nay có chút việc.

    Anh đi công tác Cam Pu
    Chia nhau mấy ký ‘vang rong’(1) đem về

    Nhớ nhung về thị xã Phan
    Thiết tha mơ tưởng cô nàng ‘cữ si’(2)
    ….
    (1) Vàng ròng í mà
    (2) kỹ sư

    Trả lờiXóa
  10. XUÂN NỚ, XUÂN NI
    ( Gởi HX&ĐX,chúc xuân đẹp như mơ )

    CHIA TAY DƯỚI MỘT TRỜI MÂY
    CAI TAY THÌ NẮM CÁI NÀY THÌ CHƯA
    BÊN NI XUÂN ĐÃ VÀO MÙA
    MẮT EM BÊN NỚ CŨNG VỪA LONG LANH…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã xin lỗi vì những lời thơ trêu chọc thế mà còn làm thơ nhi ri nữa, ghét quá chẳng thèm vào blog của mấy anh nữa đâu nha.

      Xóa

.........