-->

Trang Webblog của Skyskysky




Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Ngăn dòng
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh
Ngăn dòng

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

NHẬN DIỆN VÙNG QUÊ_Hạ Ngọc Tể

Skyskysky_Đỗ Xuân Thạnh Tặng các nhà thơ NNX, CNT, THD, PHD…đã thường hiện diện trên blog này và mong được nhiều chia sẻ.
Chưa bao giờ được ai gọi tôi là nhà thơ. Khi nào thành, sẽ báo lại các Ngài rõ

Nhân“Bờ lốc” AH-KTDN của pháp sư Đỗ Xuân Thạnh sắp dọn qua đồng mới. Tôi viết bài này để kỷ niệm, chia tay blog cũ, động viên và cám ơn nhiệm vụ  mà ông ĐXT đã lặng lẽ:“ Khế chua nay đã ngọt/Chim cu gáy gật gù…” Những gì đã thành công rực rỡ và đẹp đẽ, khi qua vườn mới mong ông chủ biên ĐXT cũng nhớ: “Hai bờ xưa ấp ủ/ Sữa thơm tận bây giờ/ Dù hương phai đất tổ/ Giữ thửa bờ nghe em?”
Tôi nói đến vùng quê có thể là blog cũ, có thể hàm ý lớn về Tổ quốc, không phải vì cô gái nào.
Cũng xin cám ơn ông và xin được “tạ độ”. 

NHẬN DIỆN VÙNG QUÊ_Hạ Ngọc Tể

Tôi nhận diện vườn quê
Đình làng xưa còn đó
Nhận diện một triền sông
Em ngồi bên, giặt áo…

Tôi nhận diện tình yêu
Khế non nay đã ngọt
Hoa xưa hờ bướm cũ
Chim cu gáy gật gù…

Tông đồ chim sáo cũ
Cũng làm tổ ngọn tre
Quanh bờ khe gió ngủ
Bướm chập chờn bên đê…

Tôi nhận diện tình em
Hồn quê đâu hờ hững?
Vườn xưa chưa quá cũ
Cỏ hoang mọc thành rừng?

(---)
Tôi nhận diện làn da
In mầm son Tổ Quốc
Đồng xưa ai ví dặm?
Lên hạt thóc cội nguồn…

Tôi nhận diện đồi xa
Đăm đăm nhìn biển gió
Đông Sa còn mát dịu?
Dâng sóng dậy câu hò?

Tôi là thuyền nhân nhỏ
Xuôi ngược lòng quê sương
Làng năm xưa còn đó
Nhận diện ra cánh đồng

Dù gốc nghiêng, quán đổ…
Tôi nhớ về quê hương
Xin đừng ai phai nhạt
Thả địa lôi trên đường

(---)
Dòng sông xưa quá nhỏ
Tuổi thơ đã qua cầu
Hai bờ xưa ấp ủ
Sữa thơm tận bây giờ
Dù hương phai đất tổ
Giữ thửa bờ nghe em?

Tỉnh lộ Long An> Củ chi
Sáng thứ 4 (12/12/12)
Skyskysky SkyskyskyTrần Hồ Dũng, Dương Đăng Cả, Nguyễn Tấn Nhân, Đỗ Xuân Thạnh, Nguyễn Mười, Trần Dũng ..........................

  • Skyskysky
    Xin cảm ơn anh Ngô Nguyên Xuân, bạn hiền Trần Hồ Dũng, Hạ Ngọc Tể đã có những bài thơ và nhận xét quý giá cho "Bờ lốc bờ leo" nầy!
    • THD
      • THD
      • 15:25 23 thg 12 2012
      Hay tuyệt !
      • THD
        • THD
        • 13:50 23 thg 12 2012
        Chúc mừng Nhà mới của ĐXT , HNT & " Hội trường lớn " dành cho các AH KTĐN ! Tuyệt !
        Mới sau ngày... " tận thế "
        đã tậu được nhà to
        Vậy đâu cần gi.. lo
        Tân gia đi các bạn !
        • ngovan
          NHẬN DIỆN MỘT VÙNG QUÊ
          Quê tôi hay quê anh
          Mùa cây trái lên xanh
          Đất lành chim cứ đậu
          ...Mà bi chừ mất dấu
          Chỉ toàn khu ..."dân cư"
          Tôi đi dọc triền sông
          Tôi băng ngang cánh đồng
          Li ti màu cỏ dại
          Nghe chừng như xa ngái
          Một chút mùi quê hương
          Cái bữa đi Sài gòn
          Gặp dăm thằng bạn cũ
          Hỏi chuyện quê đủ thứ
          Chuyện trẻ đến chuyện già
          Chuyện nào cũng trổ hoa
          Mà toàn hoa mắc cở
          Còn ngôi trường ngày nớ
          Là còn chút...tình sâu
          Mặc dù qua bể dâu
          Chim cũng còn nhớ tổ
          Thời gian dài thổ mộ
          Cây XANH càng hóa Xanh
          Tôi nghiêng mình ...chào anh
          Chào bà con đất cũ
          Như blog đổi chổ
          Tình vẫn gắn bó hoài
          Xin làm củ sắn khoai
          Thơm tình thơm cố quận
          NNX
          • thovuvietthang
            Cảm ơn!

          4 nhận xét:

          1. Ý của nhà thơ Ngô Nguyên Xuân:

            NHẬN DIỆN MỘT VÙNG QUÊ

            Quê tôi hay quê anh
            Mùa cây trái lên xanh
            Đất lành chim cứ đậu
            ...Mà bi chừ mất dấu
            Chỉ toàn khu ..."dân cư"
            Tôi đi dọc triền sông
            Tôi băng ngang cánh đồng
            Li ti màu cỏ dại
            Nghe chừng như xa ngái
            Một chút mùi quê hương
            Cái bữa đi Sài gòn
            Gặp dăm thằng bạn cũ
            Hỏi chuyện quê đủ thứ
            Chuyện trẻ đến chuyện già
            Chuyện nào cũng trổ hoa
            Mà toàn hoa mắc cở
            Còn ngôi trường ngày nớ
            Là còn chút...tình sâu
            Mặc dù qua bể dâu
            Chim cũng còn nhớ tổ
            Thời gian dài thổ mộ
            Cây XANH càng hóa Xanh
            Tôi nghiêng mình ...chào anh
            Chào bà con đất cũ
            Như blog đổi chổ
            Tình vẫn gắn bó hoài
            Xin làm củ sắn khoai
            Thơm tình thơm cố quận

            Trả lờiXóa
          2. Rất cám ơn nhà thơ Ngô Nguyên Xuân.
            Tôi làm bài thơ dài 30 năm,mà anh làm có 3 tiếng đồng hồ.
            Đọc thơ anh, người ta hiểu.
            Đọc thơ tui, người ta phải cắn ớt, chấm vào " Khế non nay đã ngọt / Hoa xưa hờ bướm cũ / Chim cu gáy gật gù…" mà vẫn chua chua. Quả thật vô phúc!
            NOEL về, DƯƠNG ÂM lịch sắp về, chúc anh đừng “ Vườn xưa chưa quá cũ /
            Cỏ hoang mọc thành rừng…”
            TB anh: người yêu thơ lênh láng.

            Trả lờiXóa
          3. Tuyệt vời nhà thơ họ Hạ (*)
            Vẫy bút, chữ phơi ... như rạ
            nghe đâu đây mùi.... lúa mạ
            Tưởng đang về chốn.... quê nhà
            ----

            (*) : chắc không phải thi nhân xứ Hoa Hạ bên nước... lạ ?

            Trả lờiXóa
          4. Cám ơn tiến sĩ TRẦN HỒ
            Thơ nhắp như bia: không chờ độ nhậu
            Người ta nuôi thơ: mờ như đau đẻ
            Ông quất một bờ, đẻ cũng như chưa

            Cám ơn ông bạn ngoài, trong
            Thơ viết một vòng lý sự cong cong
            Đâu đây, xuân đã lòng thòng
            Chúc ông cây trái đầy trong áo quần

            Xuân này áo yếm bay tung
            Bên tôi Nương đã thơm vùng cuối khe
            Chưa Xuân, đồi đã vào Hè
            Bờ Đông khua Mái, thuyền ghe chưa về

            Trả lờiXóa

          .........