-->

Trang Webblog của Skyskysky




Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Ngăn dòng
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh
Ngăn dòng

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Nhớ 3 – Phạm Hùng Dũng

NHỚ (3)KS Phạm Hùng Dũng


Học trò trung học thời bọn mình đa phần thường khoái sinh hoạt chuyện văn chương, thơ phú. Chàng nào có thơ văn đăng trên các báo: Tuổi Hoa, Thiếu Nhi, Tuổi Ngọc, Thằng Bờm… thì hỉnh mũi với bạn bè. Có tí vốn làm le với các nàng yểu điệu thục nữ.

8T3 có Nguyễn Sanh Ngọc hay đăng thơ với bút hiệu Vi Lam. Nghe nói Ngọc ở Mỹ, làm mục sư.

(Phải chi có Trần Hồ Dũng văn chương như bây giờ, chắc không có cửa cho Dũng tui làm trưởng ban báo chí lớp. Hehe.)


Cuối năm, lớp nào cũng cố ra một tập san. In roneo. Thường là lưu hành nội bộ, tập nào xịn có thể bán qua các lớp khác, trường khác. Gỡ tí vốn liếng cả lớp góp lại. Nội dung thơ văn học trò: lãng mạn một chút, yêu đương một chút, bạn bè thầy cô một chút, phản chiến một chút, “việt cộng” một chút (như Vũ Công Nam chẳng hạn, chuyên gia nhạc “hát cho đồng bào tôi nghe”).

Thường có bài điểm các “tật nổi bật” của thầy cô, bạn bè trong lớp với những biệt danh chẳng thể nào quên. Hoặc nội dung này làm bằng văn vần dưới cái tên là Sớ Táo Quân. Rất thú vị.

Nhớ chuyện này lại lan man nhớ chuyện khác. Thôi sẵn trớn viết luôn.

Đến năm cuối, để kỷ niệm ngày ra trường, “gặp nhau đây, rồi chia tay”, thường hay làm một bảng lưu niệm có ảnh tất cả bạn bè trong lớp, thầy cô hướng dẫn (năm cuối, hoặc đầy đủ hơn, cả các năm trước). Tay nào có hoa tay nhứt lớp, được giao vẽ vời trang điểm cho bảng lưu niệm này thêm đẹp. Những kỷ niệm này rất quý, như vốn liếng tuổi hoa niên, nhìn ảnh thấy người, thấy cả một quãng thời gian mà Duyên Anh nói “đẹp nhất đời người”.

(Bây giờ, giao vụ này cho ĐX Thạnh là đúng bài. Chàng ta sẽ vận dụng mọi kỹ năng thời kỹ thuật số, trang điểm tới nơi, hứng chí chắc đưa luôn Clinton, Bush, Obama, Putin vô lớp mình luôn. Hihi.)

Nhưng thời xưa chỉ làm bằng tay, có cái đẹp của đồ handmade, có cái hồn, cái tâm của người thực hiện.

Các nữ sinh lại có chuyện làm lưu bút. Mỗi nàng một cuốn, để bạn bè ghi lại trong đó những cảm nghĩ thời đi học, lúc chia tay. Trang trí vài cánh phượng hồng, vài tà áo dài tha thướt, vài giọt lệ long lanh từ đôi mắt bồ câu... Ôi, cái lưu bút tuổi học trò, lưu bút ngày xanh… Mốt này đến giờ thấy vẫn còn.

Chuyện mới của học trò thời nay là: ngày chia tay chúng đè nhau ra viết lưu bút trên áo của nhau. Đủ màu, có hình, có chữ. Như thằng con trai tôi, về nhà với cái áo sơ mi trắng technicolor, nổi bật là chữ Chúa Keo, chắc là nickname của ổng. Hỏi sao là chúa keo, ổng nhăn răng cười…

Vẫn chưa tới vụ lớp ta làm báo. Xin hẹn kỳ sau zậy. Hôm nay có điện, phải làm bù mấy việc dang dở hôm qua.

Phạm Hùng Dũng
Nha Trang

02/6/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.........