-->

Trang Webblog của Skyskysky




Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Ngăn dòng
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh
Ngăn dòng

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Chào đón Thầy Cô Hà Quí Phú

Chào đón Thầy Cô Hà Quí Phú, AH Võ Văn Lượm
Hôm nay chủ nhật, ngày 17 thành 6 năm 2012, một ngày trời nắng đẹp, thời tiết dễ chịu, cũng là một ngày Farther’s Day . Quí Thầy, Cô, AHKT, Thân Hữu nam California, Hoa Kỳ đã sắp sếp thời gian chào đón Thầy Cô Hà Quí Phú, AH Võ Văn Lượm từ VN sang thăm. Thời gian để gặp nhau đông đủ chỉ có hai ngày cuối tuần. Chúng tôi biết được tin Thầy Cô Phú qua Mỹ từ Thầy Hoàng Văn Thạc. Thầy Cô Thạc ngoài tình bạn thân, còn có đứa cháu trai kêu bằng cậu, là con rể của của Thầy Cô Phú . Ái Hữu Võ Văn Lượm đã từng qua Mỹ, và đây là lần thứ hai đón tiếp bạn nơi đây.

NK




Thời gian chúng tôi vào niên khóa thứ hai của lớp đệ thất . Thầy Phú dạy tại phân xưởng tiện, Khương còn nhớ với môn tập cưa sắt mài dũa ráp mộng hình chử V, với thành phẩm vuông vắn hai ngàm ghép lại, muốn hoàn tất, chúng tôi phải làm xong thành sản phẩm để nộp bài hết hai tuần . Với thế đứng và chiều cao không được an toàn khi xử dụng dụng cụ, nên các lớp sau này chỉ nhận vào lớp đệ ngũ trở lên cho các niên học sau này . Đó là kỷ niệm cùng học với Thầy . Thời gian ấy, chúng tôi còn nhớ thêm hình ảnh người Thầy rất điễn trai, cao ráo, phong độ,mẫu người linh hoạt nên làm học sinh của Thầy ai cũng ngưởng mộ về Thầy . Nói cho vui vào thời ấy, chắc Thầy có rất nhiều cô mong muốn được quen biết Thầy . Trong lúc vui câu chuyện, anh Phẩm thấy Thầy còn rất trẻ so với tuổi tác, ước chừng trẻ lại 7,8 tuổi . Và mọi người cười vui khi nhắc đến tên họ của Thầy Hà Phú Quí như tên của Thầy, Thầy đã thành công về mặt thương trường, giàu có, phú quí, và cuộc sống rất hạnh phúc như mọi người quen biết với Thầy .
NK

Bạn Võ Văn Lượm cười mỉm, ít nói, anh là người cũng rất thành công trong công việc, Khương đã có dịp tham dự ngày khai trương Building Thanh Bình Xanh . Anh là người đảm trách chương trình và đem đến thành công cho ngày khai trương . Với công việc làm uy tín của anh, nên khi tổ chức những chương trình lớn cho những ngày Đại Hội, họp mặt tại nhiều nơi trong những thành phố lớn, Sài Gòn- Đà Nẵng, anh làm việc rất thành công. Qua buổi Đại Hội truyền thống hằng năm vừa qua của AHKT tại Sài Gòn, anh đã là người lo sân khấu, âm thanh cho ngày Đại Hội, đã được tập thể AHKT khen ngợi .




Quí Thầy Cô, AHKT, Thân Hữu đã đến họp mặt rất đông, đông hơn từ trước tới nay . Chúng tôi đại diện Quí Thầy Cô, AHKT đã có lời trân trọng chào mừng đến Thầy Cô Hà Quí Phú, AH Võ Văn Lượm . Thầy có lời phát biểu: Thầy cô rất vui và cảm động được sự đón tiếp ân cần niềm nở và vui như thế này! Có dịp trong tương lai, hai hay ba năm, nếu sức khỏe cho phép, Thầy Cô sẽ trở lại thăm thêm những lần kế tiếp . Còn bạn Võ Văn Lượm cũng có vài lời phát biểu chân tình. Anh nói : Với lần trước và hôm nay gặp lại Quí Thầy Cô tại miền nam Cali đông vui như thế này, anh rất cảm động . Anh có hai đứa con học hành đã thành tài, có công ăn việc làm, anh cũng sẽ trở lại thăm nơi đây, với tình cảm ấm áp, tình Thầy trò AHKT, anh không bao giờ quên!

Trong dịp này, nơi đây, chúng tôi cũng rất vui,nay còn có AT Tôn Nữ Thu Hương đã lên tiếng, góp ý tham gia sinh hoạt . Bạn Nguyễn Văn Thảo ở rất xa, không ngại đường xá xa xôi cũng đến họp mặt . Anh là người năng nổ, thích chụp hình ảnh thật nhiều! Góp ý chung một cách thiết thực . Anh cũng là nhà thơ KT, anh làm những bài thơ rất hay, rất có ý nghĩa . Đọc thơ anh, “ Nhân sinh quan “ của anh: lạc quan, yêu đời, yêu người ! Tôi thích nhất bài thơ của anh ‘ Vợ tôi hiền giử nhà cho tôi đi chơi” Đọc chủ đề, chúng ta cũng đã thấy, anh rất khéo léo,sắp xếp công việc nhà, việc này nói thật, Khương phải học hỏi đến anh . Với bài thơ anh viết về cảnh đẹp của núi đồi Sa Pa, anh dùng từ của địa phương để tả cảnh làm chúng ta cảm nhận được hồn thơ anh viết.

Những năm tháng sinh hoạt của Thầy trò nơi đây, đã luôn mang đến cho nhau nhiều niềm vui chung . Hấu hết, chúng tôi thường găp Hai Thầy, Nguyễn Văn Sở, Thầy cô Lê Đình Thọ luôn hiên diện chung vui . Kính chúc hai Thầy luôn được nhiều sức khỏe,chỉ có hai Thầy kêu gọi, chăm sóc bài vở cho AHKT/ ĐN trong và ngoài nước, luôn được mọi người thương quí, kính trọng, với sự làm việc của hai Thầy, nhiệt tình, tận tụy đã đem đến cho chúng ta điểm tựa về mặt tinh thần rất nhiêu! Với đà tiến triển những tờ Giai Phẩm XHN 1,2, 3 . Công lao của hai Thầy không nhỏ . Trong tương lai, mong hai Thầy còn nhiều sức khỏe để còn tiếp tục cho ra đời giai phẩm XHN4 . Với hình thức này, hay hình thức khác để chúng ta có những bài vở phong phú,xúc tích ..tiếp nối những bài viết về sân trường, Thầy Cô, bạn học. Những kỷ niệm êm đềm tuổi học trò mà trong mỗi chúng ta không bao giờ quên.

Ngoài ra, tại nam Cali, các bạn thường xuyên hay gắn bó họp mặt sinh hoạt có Thầy Cô Hoàng Văn Thạc, anh chị Lê Đức Chinh, Trần Văn Thuận, Trần Văn Thiện, Bảo Huệ, Bảo Hòa, Tô Tiếng,Nguyễn Khương,anh Lê Đức Phẩm….Nơi đây, chúng tôi còn được sự tham dự thường xuyên của các Thân Hữu thân mến như hai chị Lợi, Hường, anh chị Sâm, Vân, anh chị Ngọc Thu, anh chị Chương nữa . Không gì vui hơn. Quí Thầy Cô, AHKT, Thân Hữu nam Cali đã đem đến cho nhau niềm vui, chia sẽ những tâm tình, những lần hẹn nhau đi chơi đây đó vào dịp lể,mỗi ngày càng gắn bó nhau hơn, với nhiều kỷ niệm.

Thân ái
Nguyễn Khương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.........