-->

Trang Webblog của Skyskysky

Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Nguyễn Khương: Một chuyến đi nghỉ hè đầy thú vị.

Chuyến đi chơi gồm 8 người, chúng tôi đến trạm dừng chân đầu tiên là TP New Orlean, với 3 ngày tham quan Thành phố cổ kính này . Nơi đây thời tiết giống như ở quê nhà, nhưng có phần mát mẽ dể chịu hơn cái nắng gay gắt tại Sài Gòn ngày nào !Chúng tôi thả bộ đi vào những khu du lịch nỗi tiếng nơi trong thành phố cổ kính . Những con đường eo hẹp , những khu phố củ kiến trúc theo kiểu Pháp . Lần lược chúng tôi đến những khu vui chơi trong Thành phố, có sòng  bài Harra’s sang trọng nằm ngay khu trung tâm giải trí của thành phố cảng . Cũng thử thời vận đôi chút, đánh Black Jack, kéo máy lấy hên, và những trò vui chơi giải trí khác … Tới khu vực buôn bán sầm uất nhất có tên “ French Quare “ có quán  Café Pháp nỗi tiếng ngon thơm … Sau khi  đi thả bộ mõi chân, chúng tôi đi lên xe ngựa , xe cứ đưa đi chậm rãi  trong khu phố, với lời hướng dẫn của cô lái xe ngựa,  sau đó,  cả nhóm đón đi xe lửa loại nhỏ chạy trong một đoạn đường ngắn, xuống xe, tản bộ,rồi mua sắm một vài món quà lưu niệm.  Qua 3 ngày ở nơi đây, chúng tôi xuống Cruises CARNIVAL CONQUEST với 7 ngày còn lại, tàu đến TP Key West nằm về phía cực nam của Hoa Kỳ.

Nơi đây, chúng tôi đã mua sắm quần áo, mủ đội, vài món quà nhỏ nhưng rất ưng ý,giá cả rất rẽ, mỗi thứ chỉ có 5 Dollars mà thôi. Đi tản bộ trong ánh nắng chan hòa của mùa hè, không khí mát mẽ, một vài nơi có trồng nhiều hoa phượng đỏ, làm chúng tôi nhớ rất nhiều kỷ niệm về Đà Nẵng, Huế thuở còn là học sinh trong mùa phượng vĩ năm nào!
Rồi chúng tôi cũng được đưa đến bán đảo Bahama nỗi tiếng về đón khách du lịch. Đặc biệt tại TP này, qua lời người hướng dẫn cho biết tóm tắt về lịch sử của Bahama, chính quyền không đóng thuế hầu hết tất cả trến các sinh hoạt nhà cửa, mua sắm của người dân bản xứ, và kể cả khách du lịch thập
phương tìm đến tham quan mua sắm. Tuy thế về vấn đề y tế không được chính quyền chăm lo cho người dân, mà tự lo lấy. Cuộc sống của người dân về lâu, không được vui, an tâm cho mấy.
Sau những ngày dài vui, chúng tôi không quên tập thể dục chạy bộ vào buổi sàng , chiều đến vào phòng tắm hơi, bơi lội nữa …  Trên những địa
điểm đi đến, chúng tôi, hằng đêm trến tàu, tụ tập, hẹn nhau ăn sáng, ăn trưa, tối đến ăn trong nhà hàng lịch sự, sang trọng, mọi người lên bộ vía rất đẹp để vào bên trong ăn uống, có ca nhạc giúp vui trước khi ngồi vào bàn tiệc. Hằng đêm trên tàu, chúng tôi đi nghe hòa nhạc, chương trình có chủ đề phong phú. Nói tóm lại rất vui, rất thú vị, và cùng hẹn nhau đi tour du lịch tuyến đường khác trong tương lai rất gần.
Xin gởi Slide show chia sẽ niềm vui chung đến Quí Ái Hữu, Thân Hữu.

............................................................................Ghi lại đây một vài hình ảnh chuyến đi chơi của nhóm Ái Hữu KT nam Cali và Thân Hữu. Nhân vào mùa hè tại Hoa Kỳ , thời tiết thật là lý tưởng , ấm áp, dễ chịu , với chuyến đi 10 ngày. Chúng tôi gồm 8 người đi đến TP New Orlean, ở lại nơi đây 3 ngày để được dịp đi ngắm cảnh quan của Thành Phố cổ kính mang đậm nét của Pháp. Được biết, trước đây thuộc phần đất của nước Pháp, có “French quare “ rộng lớn, nơi mua sắm đủ mặt hàng hóa, Café Dupont nỗi tiếng của Pháp, muốn uống ly Café để thưởng thức, cần phải sắp hàng dài, kiên nhẩn một chút, chúng ta sẽ nếm được hương vị Café ngon này do chủ nhân người Pháp làm chủ. Rảo bước vào những con đường nhỏ hẹp, tưởng chừng giống con đường nhỏ tại Sài Gòn năm nào! Rồi được đi xe ngựa kéo ngay phố chính, xen lẫn với xe hơi, xe đạp thồ chở khách du lịch đó đây. Rời TP New Orlean, chúng tôi đi tàu biển, con tàu mang tên CARNIVAL CONQUEST tuyến đường đi đến TP Key West thuộc cực nam của nước Hoa Kỳ, kế đến quần đảo Bahama, trước là thuộc địa của nước Anh, nay đã được trao trả độc lập vào năm 1973. Dân chúng lái xe chạy lane trái như người dân Anh, Hồng Kong... Đặc biệt, người hướng dẫn Tour du lịch địa phương cho biết, nhà cửa, vật dụng mua sắm không bị đóng thuế, nhà nước nơi đây chỉ lấy nguồn lợi từ khách du lịch, và tàu cặp bến cảng. Sau chuyến du lịch nhiều hứng thú vui vẻ. Xin ghi lại nơi đây vài hình ảnh mà chúng tôi đã đi qua, gởi làm hành trang chia sẽ đến Quí Ái Hữu, Thân Hữu. Tương lai, nếu có dịp đi du lịch bằng đường biển. Thân chúc sức khỏe đến mọi người .
Thân ái
Nguyễn Khương

Chuyến tàu đi biển chứa 3.500 người. Phòng chờ đợi lên Cruisw.

Thuận – Khương – Tiếng.

Vùng bờ biển tại BAHAMA.

Nguyễn Khương
Từ A đến Z, không thiếu một ai.