-->

Trang Webblog của Skyskysky




Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Ngăn dòng
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh
Ngăn dòng

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

CẢM XÚC NGÀY HỌP MẶT - Ngô Nguyên Xuân



Ngô Nguyên Xuân


Những dòng nầy được viết từ cảm xúc khi xem lại các hình ảnh mà anh Đoàn Văn Phô, phó ban BLL của Hội AHKT ghi lại trong buổi họp mặt trong ngày 3-4 vừa qua .

Thật khó mà nói cho hết cảm xúc tuôn trào trong cái ngày hội lớn nầy. Bao nhiêu năm rồi đã trôi qua, dòng thời gian cuồn cuộn bao nổi nhớ niềm mong, mà sao không nhớ không mong cho được khi mà tuồi tròn trăng của chúng ta được gói ghém hết trong giai đoạn nầy của cuộc đời.

Ơi thương nhớ gởi qua cầu tuổi dại
Lá me bay... hoài niệm nắng sân trường
Người đi rồi... bỏ lại bến... tiêu tương
Bao hoang vắng...Chừ bừng sôi trở lại



Vâng! Sôi động lắm! tưng bừng lắm! náo nức lắm... ngày họp mắt của những cánh chim đã bỏ khung trời xưa mơ ước ra đi từ bao năm trước. Những cánh chim bay không hẹn ước mà chừ vẫn trùng ngộ bến tao phùng ở cuối mùa xuân - nơi chiếc tổ xanh nhuộm đầy hoa niên ngày cũ.
Cái lạnh bất ngờ giêng hai của Miền Trung vừa ra đi, để lại từng cụm mây trắng ngờ ngợ che mát một vùng yêu thương biển Thanh Bình Đà Nẵng, có lẽ để đồng điệu với những con người Áo xanh Áo trắng ngày xưa từ khắp nơi đổ về...sum họp ôn lại chuyện thơ ấu ngày cũ ở cái nơi mà tuổi hoa niên đã rãi đầy năm tháng hẹn kỳ Xuân Hạ Thu Đông .

Bạt ngàn nắng sớm mưa trưa
Năm mươi năm ấy, như chưa chuyển mùa
Người về ngõ cũ... đón đưa
Lửa màu xanh cũ... cũng vừa nhóm lên


Ban tổ chức ở Đà Nẵng đã đón trên 300 học sinh cũ các niên khoá từ 1962 đến 1975 từ khắp mọi miền đổ về, trong đó Đại diện BLL Sài gòn anh Võ Kim cùng tám thành viên trong đoàn, Thầy Huỳnh Phương đại diên BLL hải ngoại và các Thầy Cô cùng cả trăm Áo xanh, Áo trắng. Đặc biệt có khoá cuối cùng, ra trường sau 1975 đã mặc lại nguyên màu đồng phục ngày xưa : áo xanh với bảng tên màu trắng.

Sau các bài phát biểu của Thầy Phạm Văn Thạch - Đại diện BLL KTĐN, Thầy Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Công Nghệ ĐN (tên mới của trường KTĐN cũ), anh Võ Kim đại diện Ban LL Sài Gòn, Thầy Huỳnh Phương Ban LL Hải ngoại là phần tặng hoa cho khách mời, cho các Thầy Cô giáo cũ, rồi đến phần chụp hình lưu niệm của từng Niên khoá từ 1962 đến 1975, cuối cùng là tiệc trà thân mật và văn nghệ giao lưu, ôn lại kỹ niệm xưa cũ và hàn huyên tăm sự.

Phần văn nghệ sôi động với các khoá hát tặp thể các bài hát ngày cũ, đặc biệt bài Chi Đoàn ca KT rất sôi động : Tất cả mọi người cùng hát! Đặc biệt nữa là lớp mặc đồng phục Áo xanh vừa nam vữa nữ đồng ca bài Đáp đền ơn Mẹ Cha vô cùng hùng tráng và cảm động, rất hay, bài Việt Nam quê hương ngạo nghễ tuy mọi người cùng hát nhưng không sôi động bằng.

Càng về trưa các anh chị đơn ca hát càng hay và "lấn đài của MC" hơi bị nhiều! Các thành viên lác đác ra về với tăng hai ở nơi khác: hàn huyên cho hết tâm sự... thiếu vắng từ bao lâu ...

Ngút ngàn bài hát không tên
Bừng bừng sôi động... mạch truyền đồng âm
Sông ơi! Xưa chảy một dòng
Dẫu ghềnh...dẫu thác... xin trùng ngộ nhau


Cuộc vui nào rồi cũng tàn, chuyện nào có mở đầu ...cũng có kết thúc - định luật muôn đời của trần gian nầy nhưng vẫn còn lưu lại trong tâm thức những con người đã từng lớn lên ở chốn nầy... để rồi cùng gặp nhau... và "nhớ nhau hoài"...

Giữ cho nhau nỗi nhớ nầy
Mai sau... sông nước sum vầy...còn nhau
Đã rằng xưa bước qua cầu
Cuộc hợp tan ấy... vẫn màu Áo xanh
... Em về chép nhớ ...như tranh
Ướp thời gian thắm... để dành ..".Nhớ nhau"


Ngô Nguyên Xuân
(Ban Liên Lạc KTĐN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.........