-->

Trang Webblog của Skyskysky




Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Ngăn dòng
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh
Ngăn dòng

Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Video VMTX: DẤU KHẮC - Trầm Hương - Nguyễn Hữu Phước


daukhac



daukhac

Xem video DẤU KHẮC:

Xem video DẤU KHẮC toàn màn hình>>

DẤU KHẮC – Trầm Hương
Tôi sẽ quay về thăm ngôi trường cũ

Làm sao quên gốc liễu phía sân trường
Dấu chữ khắc năm xưa còn hay mất
Tháng năm dài kỹ vật có chờ tôi

Bụi tre vàng con chim hoang đến đậu?
Hót bâng quơ đôi tiếng nhớ thương người
Thời gian mãi ra đi không trở lại
Nắng bên thềm đỗ bong lá tường vôi

Những lớp xưởng thầy bạn xưa đâu nữa
Đã sang tên từ thuở chuyển giao đời
Màu xanh biển hoà theo mây viễn xứ
Chữ thánh hiền vỗ cánh gió ngàn trôi

Nghe bạn cũ còn đâu năm bảy đứa
Sống lanh quanh nhưng cũng ít khi gần
Đứa lặn lội tìm chén cơm từng bữa
Cũng có thằng ngất ngưỡng lắm bầy tôi

Tôi đã cố bao lần quay trở lại
Tìm cho ra dấu khắc thuở yêu người
Gốc dương liễu còn thương tôi đứng đợi
Hay theo người về cuối nẻo pha phôi


Thấm thoắt đã năm mươi năm trường cũ
Năm mươi năm cưa, đục, giũa…nên người
Thầy cô dạy lòng in sâu dấu khắc
Mai tôi về
… gốc liễu có chờ tôi?


Một cây Quế cổ thụ già ở núi rừng Trà Mi...lại cất tiếng hót !?, có phải con chim "hoang" tìm về mái trường xưa ?
VỀ LẠI TRƯỜNG XƯA
Trà My
Kính tặng trường KTĐN yêu dấu.


1.
50 năm đại hội tưng bừng!?
Giã núi về trường tham dự
Rừng không còn cây bự
Thiên hạ phá rừng trồng cỏ
Đại gia!?
Vườn nhà có mấy con gà
Thầy bạn lên thăm thì mần thịt
Trầm Hương hứa về
Răng mù mịt
cố chờ
... nhậu một bữa cho vui
Cố tri gặp lại
sướng ngậm ngùi!
Mà nói thiệt bạn là thằng mô rứa?
Chỗ tôi ở cơm ngày hai bữa
Quán hàng xa nên cũng nhác đi
(...
...
...
...)

50 năm kỷ niệm vang rền?
Xướng danh quan nầy tướng nọ
Đời tôi nghèo ví như cây cỏ
Đại mộc vươn mình che hết nắng mai
50 năm thời gian cũng dài
Chỉ ước
Con gái tôi đừng làm đĩ
Trầm Hương chắc ở Mỹ
Có ai hiền hiền
Về cưới con gái tôi(!?)

2.
Kỷ niệm 50 năm tổ chức cho ngầu
Kể lễ công ơn thầy cô dạy dỗ
quí những bạn học tài thi đỗ
Những cháu con khốn khó nên người
Thầy Nghĩa thầy Khen vắng bóng lâu rồi
Thầy Hùng nữa còn không sao chẳng gặp
Thầy Minh Bắc kỳ dạy toán mập mạp
Cô Ngân Hà, thầy Phú, thầy Phương
Ông thầy có bàn tay cụt tên Đương
Tân toán học trời ơi răng khó quá
Thầy Liệu dạy hay, đẹp mã
Cô Mộng Hoàn, cô Hồng Nhụy, cô Kim Sa
Thầy Sở dạy Anh văn, thầy Thọ toán hiền hòa
Nhắc đến Thầy Cô
…. Trông gặp liền cho đã!

50 năm
Hội ngộ của tuổi già
Đời chi nữa!
Còn chăng chử đạo
Màu Xanh xưa
Rứa răng mà ngộ!
Khi lạnh lòng nghĩ tới thì ấm lên
Chiều Trà My mây trắng bay lềnh khênh
Mai về phố
Nhìn
Thầy Cô, nhìn bạn.

T.M. 2012



. . . SẮP CHỐNG GẬY CẢ RỒI.
gởi TRẦM HƯƠNG

Nếu mi
Đã mua vé máy bay giá rẻ
Tháng tư về họp mặt trường xưa
Dù mấy bữa ni mạng net rối bời
Bởi chuyển đổi tháng ngày sinh hoạt
Mà chỉ là . . .
Một điều không ai mong đợi
Có chi mô!
Mi cứ về Đà Nẵng
Tụi tau chờ . . .
Mỗi lần gặp nhau nụ cười hớn hở!
Gặp nhau là . . .
Hai . . . ba . . . dzô . . .
Say bí tỉ
Rứa mà vui mi hỉ? . . .
Răng tụi mình cứ nhớ !? . . .
Kỷ niệm mấy mươi năm
Cứ tháng tư lòng nao nao nhớ mãi
Thương bạn bè
Hơn hai lăm đứa bỏ cuộc vui
Đâu có ngày để mà chống gậy
Nay thì TÙNG,TRÒN, ĐINH, BÊ,CHẠY
Trong cơn đau nghiệt ngả
Vẫn thường xuyên thăm bạn biết làm răng? . . .
Bây giờ sắp chống gậy cả rồi!
Ôm nhau đi:
NGÀY THÁNG CỦ DỂ NÀO QUÊN ?!. . .



Nguyễn văn Dũng
KTĐN 1962-1969

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.........