-->

Trang Webblog của Skyskysky




Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Ngăn dòng
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh
Ngăn dòng

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

KTS NGUYỄN VĂN THẢO - KS NGUYỄN MƯỜI: THANH BINH XANH TOWER

Đăng ngày: 09:10 16-05-2011


Đà Nẵng cuối tuần
Quê nhà… muốn chạy một hơi về liền – Nguyễn Lạc

Mỗi năm tôi vẫn thường đi về Đà Nẵng nhiều lần. Lần nào cũng vào thăm quê Vĩnh Điện, ngủ lại một đêm trong căn nhà thời thơ ấu. Lần này, tôi được người bạn mời ra Đà Nẵng lưu lại thêm một đêm ở căn hộ của anh trong cao ốc Thanh Bình Xanh Tower.



Kiến trúc sư Nguyễn Văn Thảo và phu nhân trong ngày khánh thành công trình (Ảnh trái). Thanh Bình Xanh Tower nhìn từ hướng biển Mỹ Khê, thành phố Đà Nẵng.


Hoàn thành

Anh là một trong những thành viên sáng lập, và cũng chính là kiến trúc sư Nguyễn Văn Thảo, tác giả công trình này. Ấn tượng nhất đối với tôi là câu chuyện hội tụ thành công hiếm có của 40 thành viên là cựu giáo sư, học sinh của các trường trung học tại Đà Nẵng (Kỹ thuật, Phan Châu Trinh, Sao Mai, Hồng Đức, Bồ Đề, Phan Thanh Giản…) đang sinh sống tại nước ngoài và một số ít thầy cô, học trò cũ, bạn hữu đang ở trong nước.

Họ đã cùng khởi xướng, tập hợp, góp tiền, tự tìm đất, tự tổ chức thiết kế, tự quản lý xây dựng… một chung cư của tình thầy trò và bạn hữu, với mong muốn của nhiều người là có một chỗ để nghỉ ngơi khi trở về quê hương.

Sau 2 năm xây dựng với tổng giá trị đầu tư gần 3 triệu USD, Thanh Bình Xanh Tower đã được ra đời trên khu đất 840m2, cạnh trục đường Phạm Văn Đồng, khoảng giữa cầu Sông Hàn và bờ biển Mỹ Khê.

Ngoài những tầng dịch vụ và căn hộ, công trình có một sân thượng ở vị trí không gian thật đẹp để sinh hoạt và ngắm nhìn bao quát cảnh quan hùng vĩ hữu tình từ Sơn Trà đến Non Nước Ngũ Hành Sơn, và một tầng lửng có không gian thoáng rộng để tổ chức các buổi họp mặt, giao lưu từ 200 đến 400 người.

Khi xem Video ngày khánh thành, tôi thấy lại được nhiều khuôn mặt thầy xưa, bạn cũ. Trong nghi lễ trang trọng, các thành viên lần lượt lên bục để nhận chìa khóa căn hộ của mình, ai cũng mỉm cười hạnh phúc như sắp bước vào những không gian ấm áp của quê nhà, sau hai năm nỗ lực đóng góp và chờ đợi.

Qua khung cửa sổ phòng ngủ của căn hộ, tôi thú vị hít thở không khí trong lành, phong cảnh biển trời mênh mông của Đà Nẵng. Núi Sơn Trà như bức bình phong chắn bão cho thành phố Đà Nẵng, thêm dấu ấn nổi bật với pho tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát. Lẫn trong màu xám xanh của núi rừng, xa xa là mấy vệt vàng đất của những con đường dẫn đến các khu du lịch quanh co, ẩn hiện.

Bên ly cà-phê góc phố, tôi muốn nghe tiếp câu chuyện 40 người góp vốn, cùng nhau xây dựng, cùng nhau quản lý. Thông thường thì rất phức tạp, mỗi người một ý, không ai chịu ai… gãy gánh giữa đường. Phép màu nào đã giúp cho công trình hoàn tất? Tôi cảm nhận đây là một tác phẩm kiến trúc thành công - gần gũi và có hồn. Tôi muốn khơi gợi, và nghĩ thế nào anh bạn kiến trúc sư của tôi cũng sẽ ào ạt giãi bày về những khó khăn mà anh và mọi người đã vượt qua, câu chuyện về sự trải nghiệm và cách hành xử nghề nghiệp của mình trong hoàn cảnh đa chiều rối rắm.

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Thảo lại say sưa đọc cho tôi nghe:

Quê nhà mấy bận tri âm
Mấy phen tri kỷ mấy lần ly bôi
Quê nhà không nhớ thì thôi
Nhớ là muốn chạy một hơi về liền.

NGUYỄN LẠC
..............................................................
Thầy cô - Gia đình - Bạn bè KTS Nguyễn Văn Thảo


.........................................................
MỜI CÁC BẠN XEM THÊM NHỮNG NGÀY ĐẦU...
....
Đà Nẵng - Thanh Bình Xanh

Ðược biết trong thời gian vừa qua, cùng chung nhau một ý tưởng là tìm về kỷ niệm xưa, cũng như để tạo điều kiện có dịp gặp gỡ và sinh hoạt với nhau ở tuổi về hưu sau nầy, một số ít quý Thầy và một số anh em của các trường như: Kỹ Thuật Ðà Nẵng, Phan Châu Trinh, Nữ Trung Học, Phan Thanh Giản, Bồ Ðề, Nguyễn Công Trứ, Sao Mai… gồm tất cả cở 40 người, đa phần là ở hải ngoại, đã cùng đứng tên chung với nhau xây cất một Chung cư 32 căn hộ ở Ðà Nẵng.

Chung cư đã được hoàn tất vào mùa hè năm 2009. TBX nằm trên một khu đất rộng khoảng 675 mét vuông (25m X 27m), nằm ở một vị trí tương đối thuận lợi và mát mẻ, gần bãi biển Mỹ Khê (khoảng giữa Mỹ Khê và sông Hàn), đi qua khỏi cầu quay độ chừng năm, bảy phút là đến. Ðây xem như một sinh hoạt nối liền giữa một số anh em CHS Ðà Nẵng ở trong và ngoài nước, vì Chung cư sẽ dành ra một tầng lầu để dùng cho các buổi sinh hoạt, họp mặt của tất cả các CHS các trường khi cần đến.

Ðược biết công trường được thiết kế bởi Kiến Trúc Sư Nguyễn Văn Thảo, hiện đang ở Hoa Kỳ; và được xây dựng bởi Kỹ sư Nguyễn Mười, Giám đốc Công ty Xây Dựng Miền Trung, cùng được sự hỗ trợ của Kỹ sư Võ Kim, Tổng Gám đốc Công ty Xây dựng Cửu Long ở sài Gòn, tất cả các anh đều là CHS trường Kỹ Thuật Ðà Nẵng; và cũng là những thành phần cổ đông trong dự án chung cư. Ngoài ra, công trình vẫn thường xuyên được sự tiếp tay và đóng góp của quý Thầy cũng như của tất cả anh em của các trường khác nữa.

Dưới đây là vài hình ảnh Chung cư Thanh Bình Xanh để chia sẻ với quý Thầy và các bạn ở hải ngoại có dịp trở về thăm Ðà Nẵng sẽ ghé đến Chung cư uống ly cà phê và gặp gỡ bạn bè thân quen (chưa quen rồi cũng sẽ quen).


Hình ảnh Chung cư Thanh Bình Xanh khi hoàn thành.


Vị trí xây dựng Chung cư Thanh Bình Xanh


Kiến Trúc Sư Nguyễn Văn Thảo và Kỹ Sư Nguyễn Mười bắt tay “Hợp đồng tác chiến” dự án chung cư TBX.


CHS các trường Ðà Nẵng đang cùng nhau làm việc tại công trường
(đội ngũ KTS, KS, Quản lý, Thi công & Giám sát thi công).


Đổ betong cột


Kiểm tra cốt thép và đổ betong móng, đà, cột.


Thực hiện cốt thép móng, đà kiềng, bổ cột.


Chuẩn bị thao tác bơm betong sàn đà, bổ cột tầng 5


Lắp đặt giàn giáo và các thao tác khác để thi công tầng 5


Kỹ sư Nguyễn Mười ốm o gầy mòn còn khoảng 45 kg vì công tác giám sát công trình.
Phía sau là núi Sơn Trà và bãi biển Mỹ Khê đẹp như …công trình sau khi hoàn thành.


Các Cựu nữ sinh Ðà Nẵng tới thăm…công trình (hay thăm ai thì tui không biết, phải hỏi KS Mười thì mới biết được?!), các bạn nhìn thấy giống hoa hậu không!?






Bố trí bên trong một căn hộ: 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm, phòng khách, phòng ăn, bếp, phòng giặt sấy và balcon.

Chung cư Thanh Bình Xanh nằm giữa cầu Quay và bãi biển Mỹ Khê





Nguyễn Ðông, CHS Kỹ Thuật Ðà Nẵng.
Skyskysky có sửa và minh hoạ một chút...xíu cho có sóng Mỹ Khê.

Các công trình của KS Nguyễn Mười



Hình ảnh CÔNG TRÌNH – P1
Hình ảnh CÔNG TRÌNH – P2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.........