-->

Trang Webblog của Skyskysky




Ngăn dòng
Thân mời quý bạn chọn các bản nhạc dưới để xem vv
Ngăn dòng
Phôi Pha_Khánh Ly Diễm xưa_Khánh Ly Tiếng hát Dạ Lan_Khánh Ly Về đây nghe em_KL_NNN Chiều Một Mình Qua Phố Em còn nhớ hay em đã quên - Khánh Ly Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui_Khánh Ly Khanh Ly_Ru Ta Ngam Ngui Ca Dao Mẹ - Khánh Ly Một Cõi Đi Về - Khánh Ly Video: THẦY TRẦN PHÁT LẠC Thời trang và ẩm thực_TTC Ghé thăm thầy Trần Phát Lạc Thầy tôi và bạn bè Khóa 66 - 71 Phỏng vấn Thầy TRẦN PHÁT LẠC Skyskysky Mỹ Lệ_Phố biển tình anh
Ngăn dòng

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Thương yêu trường Kỹ Thuật Đà Nẵng - TRẦM HƯƠNG



1.

Ngôi trường đẹp xây trên thành phố đẹp
Núi Sơn Trà chắn gió từ bắc phương
Đèo Hải vân trắc trở một cung đường
Thành phố biển phi lao Thanh Bình hát
Chúng tôi đến lần đầu tiên: kinh ngạc
Đẹp nguy nga như chưa thấy bao giờ

Đường dẫn vào tiền sảnh tưạ giấc mơ
Hồ phun nước cá đủ màu bơi lượn
Những thầy giáo oai nghiêm như pho tượng
Nét uy nghi thân kính bậc cha hiền
Cô giáo cười tươi trẻ tựa bà tiên
Cũng qua lại ngỡ ngàng: khu giáo vụ
Trường đẹp quá suốt đêm tôi không ngủ
Mơ bình minh đến sớm để ra đừơng
Cả phố phường xe cộ phả mùi hương
Chàng trai trẻ đồng phục xanh đến lớp.



2.
Phòng tôi học trên lầu cao gió ngợp
Thầy giảng bài cả lớp ngất ngây theo
Thầy nói Viêt Nam chinh chiến đói nghèo
Đông nam á - trường chúng ta đẹp nhất
Các em không sợ mưa phùn gió bấc
Dù bão giông lụt lội chẵng hề gì
Thương giống nòi thì chăm chỉ học đi!
Mai khôn lớn mầm tương lai đất nước
Trường tôi đẹp cả vườn sau sân trước
Giờ ra chơi mặc sức để nô đùa
Những ngày hồng nắng gắt hoặc đông mưa
Hai sảnh rộng thênh thang tình trú ngụ
nắm tay nhau, kéo áo quần, hất mũ…
hay liên hoan văn nghệ đón tân xuân
Thi thuyết trình Nguyễn Trãi, vua Quang Trung


Trường Kỹ Thuật nằm trên đường Cao Thắng.

14/10/2007

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.........